เริ่มต้น checlist 10ข้อพื่นฐาน seo ให้ติด googel


เริ่มต้น Check SEO จากส่วนบนสุดของเว็บไซต์จนล่างสุดของเว็บไซต์
1.
พิม Site:yourwebsite.com ที่ Google Search แล้วเช็ค Title ว่าเขียนได้น่าสนใจ น่าคลิ๊ก และสื่อความหมายให้กลุ่มลูกค้าของเราไหม เพราะชื่อที่ดี จะช่วยเพิ่มอัตราการคลิ๊กเข้าเว็บไซต์ และมีผลกับ SEO อย่างมาก
2.Description คำอธิบายเพิ่มเติม ให้รายละเอียดได้ยาวกว่า Title สื่อความหมายชัดเจนว่าหน้าเว็บไซต์นี้ เกี่ยวข้องกับอะไร เชิญชวนให้คนที่สนใจคลิ๊ก และกลายเป็นลูกค้าของเราเพิ่มมากขึ้น
3.URL ยกตัวอย้างเช่น wwww.example.com หรือ www.example.com/exsample-name เขียนให้คนอ่านเข้าใจง่าย เพราะในบ้างครั้ง เราอาจต้องส่ง URL ให้คนที่สนใจสอบถามข้อมูล หากที่อยู่เว็บไซต์ (URL) อ่านเข้าใจง่ายสื่อความหมายได้ดี จะช่วยให้ผู้รับเข้าใจได้รวดเร็วขึ้น
4.เปิดหน้าเว็บไซต์เพียง 4 วินาที เข้าใจทันทีว่าเว็บไซต์นี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ขายอะไร ถ้าจะสั่งซื้อหรือจะติดต่อได้ที่ไหน
5.หาข้อมูลในเว็บทำได้ง่ายไหม ให้เพื่อนที่ไม่เคยเข้าเว็บมาก่อน ลองเข้าเว็บไซต์ดูว่า ใช้งานได้ง่าย หาสิ่งที่ต้องการเจอหรือไม่
6.
เช็คว่า Images ใส่คำอธิบายภาพ (img alt) ไว้หรือไม่ วิธีการเช็คคือ : คลิ๊กขวาที่ภาพ และ กด ‘ Inspect element ‘ มองหาโค๊ด alt=”…….” ว่ามีข้อความอธิบายเกี่ยวกับภาพหรือไม่ ข้อความตรงส่วนนี้ Google จะใช้ใน Google Images อีกด้วย
7.เนื้อหา Text ในหน้าเว็บมีข้อมูลดี น่าสนใจ เชิญชวนให้อ่านจบ มีประโยชน์ และกระแทกใจเร้าอารมณ์คนอ่านมากพอไหม เพราะนี้ส่วนหนึงที่ช่วยให้คนอ่านมันจนจบ และแชร์ได้
8.เขียนเนื้อหา Text ไม่ซ้ำใคร (Unique) เพราะมันจะช่วยเร่งความเจ๋งของเว็บไซต์ คนอ่านชอบ Google รัก
9.ส่วนล่างสุดเว็บ (Footer) มี Nagivator Menu ที่ใช้งานง่าย เพราะบ่อยครั้งที่คนจะเลื่อนลงด้านล่างสุด แต่เนตช้าไม่เห็นภาพ การเห็นเมนูด้างล่างจะช่วยให้คนอ่านเข้าใจ และคลิ๊ก Link ต่อได้
10เว็บไซต์สะอาดตา ไม่รก และไม่มีเนื้อหาที่เก่าเก็บล้าสมัย การอัพเดทเนื้อหา และเลือกใช้ภาพประกอบที่ทันสมัยสวย ช่วยสร้างแบรนด์ได้

ติดต่อเรา 



TEl 091-730-1952 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องของขอทานกับร้านซาลาเปา

6 คำถาม ถามใจตัวเองว่าพร้อมเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวหรือไม่