การแลกเปลี่ยน 10 ประการที่คุ้มค้าที่สุด

การแลกเปลี่ยน 10 ประการที่คุ้มค้าที่สุด 



1. แลกครื่งแรกเพื่อครึ่งหลัง :: ครั้งแรกของชีวิตส่วนใหญ่จะใช้ไปเพือแลกกับความสำเร็จในภายหลัง ตอนนี้คุณยิ่งคุณยอมแลกไปมากเพียงใดมันจะสะสมมากขึ้น ๆ และเพิ่มศักยภาพความสำเร็จในครึ่งหลังใหม่มากยิ่งขี้น 

2. แลกคำชมเพื่อผลสำเร็จ :: คำสรรเสริญนั้นสร่างซาไปรวดเร็ว แต่ความสำเร็จของคุณมีศักยภาพที่จะส่งผลต่อชีวิตของผู้อื่นอีกมากมาย

3.แลกประโยชน์ด้านเงินๆ ทองๆ เพื่อศักยภาพในอนาคต :: คนในส่วนใหญ่มักถูกล่อใจให้เลือกหนทางที่มี เงินก้อนโต แต่การแสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่งศักยภาพมากยิ่งขึ้นมักจะนำไปสู่ผลตอบแทนที่สูงกว่าเสมอ อันรวมไปถึงผลตอบแทนด้วยตัวเงินด้วย 

4.แลกความสุขเฉพาะหน้าเพื่อการเติบโต :: ต้นโอ๊ตต้องใช่เวลาเติบโตหลายปี ส่วนแตงกวานั้นโตในไม่กี่สัปดาห์ คุณอยากจะเป็นอย่างไรหละ ? 

5.แลกการเสาะหาเพื่อการเจาะจง :: ยิ่งคุณยังเยาว์วัยเท่าใด คุณยิ่งควรจะทดลองให้มากๆ แต่เมื่อคุณพบแล้วว่าคุณถูกสร้างมาเพื่ออะไร จงยึดมั่นเหนียวแน่นในสิ่งนั้น 

6. แลกเปลี่ยนชีวิตเพื่อคุณภาพชีวิต :: ชีวิตคุณไม่ใช่การลองเสื้อจงท่มเทให้ชีวิตอย่างดีที่สุด เพราะคุณจะไม่มีโอกาสอื่นอีกแล้ว 

7.แลกความมั่นคงเพื่อความหมาย :: ที่ผู้ยิ่งใหญ่ชายหญฺิงในประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ได้นั้น ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เขาครอบครองหรือได้มา แต่เพราะเขาได้อุทิศชีวิตตนเพื่อบรรลุความยิ่งใหญ่ 

8. แลก 'พอรับได้' เพื่อ 'ยอดเยี่ยม':: ถ้าสิ่งนั้นควรค่าให้ทำ จงทำอย่างดีที่สุดหรือไม่ก็อย่าทำเลย 

9.แลกเพิ่มขึ้นเพื่อทวีคูณ::เมื่อคุณช่วยชี้แนะนำให้คนอื่น เท่ากับว่าคุณได้เรียวแรงจากพวกเขากลับคืนมาเป็นทวีคูณ เพราะทุกๆคนที่คุณช่วย กลายมาเป็นเพื่อนร่วมแนวทาง

10. แลกการทำงานเพื่อพระเจ้าเพื่อเดินเคียงพระเจ้า :: ไม่ว่าคุณจะให้คุณค่าแก่งานคุณมากเพียงใด ก็มิอาจเทียบได้กับความผูกพันของตัวคุณกับพระผู้สร้างคุณ


ผู้เยาว์มีชีวิตอยู่ในอนาคต คนชรามีชีวิตอยู่ในอดีต 
คนฉลาดมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน คุณคิดว่าคุณมีชีวิตอยู่ที่ไหน?



ติดตามผลงานผมได้ 


ผมศักรินทร์ ประทุมมณี โทร 064-2307647


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องของขอทานกับร้านซาลาเปา

6 คำถาม ถามใจตัวเองว่าพร้อมเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวหรือไม่