กฏแห่งแรงดึงดูดที่มาของความสำเร็จ



คุณเคยคิดหรือไม่  "พอจะเป็นไปได้ไหมหากสิ่งต่างๆที่คุณคิด  จะเป็นจริงตามที่คุณต้องการ" !!  และหากคุณบอกกับตัวเองว่า คุณจะประสบความสำเร็จ สิ่งเหล่านี้จะดึงดูดแรงปราภนาตามที่หวังได้จริงหรือ !!  ซึ่งสิ่งต่างๆที่คุณคิด สามารถเป็นจริงได้ และจะนำพาชีวิตคุณให้เป็นไปตามที่ต้องการ  เพราะนี่คือกฏของธรรมชาติ ที่เรียกว่า "กฏแห่งแรงดึงดูด"
เชื่อว่าหลายท่าน เคยเจอเหตุการณ์ ภาพเสมือนความฝัน หรือที่ว่าฝันแล้วกลายเป็นจริง แล้วเชื่อหรือไม่ ถ้าหากคุณ มีความฝันที่จะรวย ก็สามารถเป็นจริงได้ ด้วย กฏแห่งแรงดึงดูด  โลกของเรามีแรงดึงดูด เป็นพลังงานที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเหมือนสัญญาณโทรศัพท์ แต่พวกเราสามารถสัมผัสมันได้ผ่านการเกี่ยวเนื่อง  ซึ่งตัวเราเองก็สามารถเป็นจุดศุนย์กลางของแรงดึงดูดได้  ไม่ต่างจากโลกเช่นกัน  แต่แรงดึงดูดที่ว่านี้ไม่ใช่ทุกสรรพสิ่งบนโลก แต่เป็นสิ่งดีๆที่เราต้องการจะดึงดูดให้เข้ามา คิดดีก็เจอสิ่งดีๆ แต่ถ้าคิดในแง่ลบก็อาจเจอสิ่งไม่ดี   ซึ่งมันขึ้นอยู่ที่เรามุ่งหวังว่า ความคิดเหล่านั้นจะเป็นสิ่งดีหรือไม่ จะรวยหรือไม่รวย  มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองต่างหาก ว่าเราจะสร้างเนื้อหาขึ้นมาแบบไหน  เมื่อคุณคัดสรรค์ได้แล้ว สมองก็จะประมวลกระบวนความคิดเหล่านั้น จนก่อให้เกิดแรงผลัก (การกระทำ) ที่จะดึงเอาสิ่งเหล่านั้นเข้ามาสู่ตัวคุณ หรือที่ทั่วโลกเรียกกันว่า  กฎแห่งการดึงดูด The Law of Attraction

กฏแห่งแรงดึงดูด คือสิ่งที่เรามุ่งความคิดไปยังสิ่งๆหนึ่ง สมองจะดึงดูดสิ่งที่เราคิดเข้ามาสู่ชีวิตเรา เช่น เราเป็นเหมือนแม่เหล็ก ที่คอยดึงดูดความสำเร็จ โดยมีความพยายามเป็นตัวขับเคลื่อน  หรือเราคิดถึงสิ่งต่างๆว่าเราจะทำได้ จะมี จะรวย จะมีความสุข พลังอำนาจของความคิดเหล่านี้ก็จะบงการให้เกิดการกระทำ (เหมือนกับการบอกตัวเอง)  แต่ถ้าไม่คิดต่อว่าต้องทำยังไงถึงจะได้ หรือคิดอย่างทำอย่าง มันก็เท่านั้น ต่อให้มีแรงดึงดูดมหาศาล ถ้าใช้แบบเสียเปล่าหรือดึงดูดไปผิดทางก็เสียเวลาเช่นกัน
แนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เพราะตามที่รู้กันว่า จิตของเรามีพลังอำนาจมหาศาล ในการชักจูงให้ตัวเองทำสิ่งที่ต้องการ เพราะถ้าอยากประสบความสำเร็จ สมองที่ถูกกระตุ้นบ่อยๆ ว่าจะสำเร็จ มันจะพยายามแสวงหาหนทางด้วยสติปัญญา ลองทำโน่นทำนี่ อาจถูกบ้างผิดบ้าง แต่หากล้มเหลวกฏแรงดึงดูดก็จะช่วยให้มีแรงฮึดในการลุกขึ้นสู้   "กฏของแรงดึงดูด" ถูกนำไปใช้มานักต่อนัก เป็นแนวคิดที่นักธุรกิจทั่วโลกมักใช้กัน ซึ่งพวกเขาต่างประสบความสำเร็จล้วนใช้ "กฎแห่งการดึงดูด" กันทั้งสิ้น เป็นเหมือนพลังใจ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จตามที่คาดหวัง โดยมีการคิดบวกและความพยายามเป็นตัวขับเคลื่อน เหมือนคำพูดที่ว่า  "คิดเงิขอให้ได้เงิน  คิดทองขอให้ได้ทอง"   แต่ใช่ว่าแนวคิดเหล่านี้จะสำเร็จเสมอไปนะครับ ถ้าหากคุณคิดว่าจะได้เงินล้าน แต่ตัวเองยังเกรียจคร้าน ไม่ทำงาน ไม่เก็บเงิน และไม่มีความอดทน มันก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ  เป็นเหมือนฝันลมๆแร้ง แต่ถ้าคุณเก็บเงิน ขยันทำมาหากิน ความฝันที่คุณจะมีเงินล้าน มันก็ไม่ไกลเกินเอื้อม  แต่เราจะประสบความสำเร็จไม่ได้ หากขาดปัจจัยสำคัญ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ คุณก้าวสู่ความสำเร็จ ภายใต้กฎแห่งแรงดึงดูด  ด้วย 3 แนวคิดสำคัญดังนี้

1.ความพยายาม
หากคุณต้องการใช้ กฏแแห่งรงดึงดูด เพื่อนำความสำเร็จมาได้นั้น คุณก็ต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณพร้อมจะต้องการความสำเร็จจริงๆหรือไม่ และพร้อมที่จะพยายามกระทำในสิ่งที่คุณคิดได้ไหม !! เพราะคนที่คิดดี มักมีแรงดึงดูดทางความคิดที่เปลี่ยมล้น จนคิดว่า หากเราใช้กฏของแรงดึงดูดก็สามารถประสบความสำเร็จได้  แต่จริงแล้วหากขาดความพยายาม ก็ไม่อาจจะประสบความสำเร็จได้ เพราะกฎแรงดึงดูดใช่แต่จะให้ใช้ความคิดเป็นที่ตั้งเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการกระทำอีกเช่นกัน ดังนั้นเมื่อคุณพร้อมที่จะใช้กฏแรงดึงดูด คุณก็พร้อมเจออุปสรรคต่างๆ โดยมีความคิดดีๆและความพยายามดั่งเป็นตัวขับเคลื่อน นำทางจิตและร่างกาย หากคุณพร้อมที่จะประสบความสำเร็จคุณก็ต้องพร้อมที่จะลุกขึ้นสู้ ถึงแม้จะล้มกี่ครั้งก็ตาม
2.คิดบวกเสมอ
การคิดบวกหรือความคิดแต่สิ่งดีๆ ตามที่ตัวเองต้องการ นั้นจะนำพามาซึ่งสิ่งดีๆ เข้ามาหาเรา เพราะการที่คิดบวก จะเป็นพลังงานทางความคิดให้ ผู้คิดสามารถรับมือกับสิ่งที่ท้าทาย ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆในชีวิตได้ อีกทั้งยังเป็นตัวส่งให้คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี  ถึงแม้ว่า การที่จะทำให้คนเราคิดบวกอยู่ตลอดเวลานั้น มันอาจเป็นเรื่องยากต่อการฝังความคิด  แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณมีความคิดด้านลบ จงเอาแนวคิดดีๆ มาหักล้างความคิดด้านลบเหล่านั้น จงเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ เพราะคลื่นความคิดก็จะแปรเปลี่ยนเป็นแรงดึงดูด  ที่จะนำพาซึ่งสิ่งดีๆเข้ามายังชีวิต
3.รู้จักตัวเอง
การมีสติ เป็นส่วนสำคัญของกฏแห่งแรงแดงดึงดูด เพราะการมีสติจะเป็นตัวกำหนดให้ตนเองรู้ว่า ขณะนี้เราคิดอะไร คิดดีหรือไม่  เมื่อเราสามารถรู้เท่าทันความคิดเมื่อไหร่ เราก็สามารถควบคุมมัน แยกความคิดไม่ดีออกจากความดีได้ ก็จะเป็นตัวขับเคลื่อนดำเนินความคิดดีๆต่อไป เพราะเรายับยั้งความคิดไม่ดี ไมให้เข้าไปอยู่ในส่วนของสิ่งดีๆ
การควบคุมตัวเอง เป็นปัจจัยพื้นฐานของการกำหนดจิตของเรา ไม่ให้คล้อยตามสิ่งรอบข้าง เช่น การพนัน หรือความคิดไม่ดี ความคิดนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้สมองของผู้ที่คิด สั่งการและกระทำตามแนวความคิดไม่ดีเหล่านั้น ซึ่งการกระทำนั้นจะเป็นตัวสนองผลลัพธ์ของแนวความคิด อีกทั้งยังรวมถึงกลุ่มคนที่มีอารมณ์เป็นที่ตั้ง มันจะเป็นตัวทำลายความฝันดีๆ เพราะว่าคนที่ไม่รู้เท่าทัน ไม่รู้จักความคิดดีๆ  อารมณ์ร้าย ก็มักจะโกรธง่าย เกลียดง่าย ฉุนเฉียวง่าย  สิ่งเหล่านี้ก็จะถูกแสดงออกผ่านทางสีหน้าค่าตา และร่างกายออกสู่ภายนอก ซึ่งสิ่งที่จะกลับมาสู่คุณก็คงไม่ใช่สิ่งดีๆเป็นแน่แท้ แต่ในทางกลับกัน หากคุณรู้เท่าทัน และระงับความคิดไม่ดีได้นั้น สิ่งดีๆจากจิตใต้สำนึกก็จะแสดงออกมาให้กระทำ แต่สิ่งดีๆ และคุณก็จะได้รับสิ่งดีกลับมาเช่นกัน
แต่การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องถามถึงตัวคุณเองก่อน ว่าคุณพร้อมหรือยัง ที่จะใช้กฏแรงดึงดูด นำความสำเร็จมาสู่ชีวิตคุณ หากคุณพร้อมที่จะทำแล้ว คุณต้องถามตัวเองถึงจุดมุ่งหมายว่า " อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดในชีวิต  และความสำเร็จที่คุณต้องการคืออะไร " พยายามถามมันออกมา  มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถรู้คำตอบได้ และจงใช้มันให้เป็นพลังแห่งการขับเคลื่อน ที่จะพาชีวิตคุณไปสู่ความสำเร็จ
ติดต่อพูดคุย




TEl 091-730-1952

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องของขอทานกับร้านซาลาเปา

6 คำถาม ถามใจตัวเองว่าพร้อมเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวหรือไม่