"เงิน 6 โหล" ขอแนะนำ 
JARS System of Money Management
เจ้าของวิธีการนี้คือ 
นักพูด นักเขียน ด้านการเงินการลงทุน ชื่อดัง 
ที ฮาร์ฟ เอ็คเคอร์ T. Harv Eker
ผู้เขียนหนังสือ "ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน"
( Secrets of the Millionaire Mind )


วิธีการบริหารเงิน ให้รวย 
วิธีออมเงิน ให้รวย วิธีที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ แล้วก็พบว่าวิธีนี้ เป็นวิธีที่คนรวยหลายๆคนใช้ และอยากจะแนะนำให้คนอยากรวยทำตามได้นะครับ
JARS System of Money Management


โหลที่ 1
. เงินดำรงชีพ เงินจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตประจำวัน Necessity ( NEC - 55% )
เงินส่วนนี้ไว้สำหรับใช้จ่ายประจำวัน ค่าอาหาร เสื้อผ้า จ่ายบิล รวมไปถึงจ่ายค่าเช่า ค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ผ่อนเงินกู้ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายสำหรับสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตอื่นๆ


โหลที่ 2
. เงินสนองความสุข เงินสำหรับสร้างความบันเทิงเริงใจให้ชีวิต สนองกิเลส Play Account (PLAY - 10% ) เงินในโหลนี้ ใช้สำหรับสร้างความบันเทิง ตามแต่ใจคุณต้องการ ไม่ต้องถามคนอื่นว่ามันคืออะไร ถามใจตัวเองก็พอ อยากทำอะไรทำเลย ชาร์จพลังชีวิต สร้างความสุขให้ชีวิต

โหลที่ 3
. เงินเพื่ออนาคต เงินเก็บลืม ใช้ตอนเกษียณ หรือตกงานเท่านั้น เงินสำหรับการลงทุน Financial Freedom Account ( FFA - 10% ) นี่คือห่านทองคำโหลนี้เป็นตั๋วไปสู่ อิสรภาพทางการเงิน ( Financial Freedom ) เงินที่ใส่ลงในโหลนี้เป็นเงินสำหรับ ลงทุน และ สร้าง Passive income ให้กับคุณ


โหลที่ 4
. เงินสำหรับการศึกษา Education Account (EDU - 10% )
เงินในโหลนี้ เป็นเงินสำหรับ การเรียนรู้ เรียนพิเศษ อบรม การพัฒนาตนเอง หาความรู้เพิ่มเติม เป็นการสร้างคุณค่าให้กับทรัพย์สินที่มีค่าที่สุด นั่นคือ ตัวคุณเอง เพื่อสร้างทักษะใหม่ๆ ให้กับตัวเอง เงินก้อนนี้ใช้สำหรับ ซื้อหนังสือ ซีดี หรือ คอร์สเรียน สัมมนา ต่างๆ


โหลที่ 5
. เงินรางวัลก้อนใหญ่ เงินสำหรับการออมระยะยาวเพื่อจ่าย Long Term Saving for Spending Account ( LTSS - 10% )
เงินใหนโหลนี้ เก็บสะสมไว้เพื่อซื้อของชิ้นใหญ่ๆ ที่มีมูลค่าสูง เพื่อเป็นการให้รางวัลตัวเอง เช่น โทรศัพท์มือถือ ทีวี รถยนต์ในฝัน แต่งงาน ทริปยุโรป การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือ อะไรก็ตามที่คุณต้องการ เพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวคุณเอง


โหลที่ 6
. เงินเพื่อให้ เงินสำหรับการบริจาคและการแบ่งปัน Give Account ( GIVE - 5% )
เงินในโหลนี้ สำหรับให้ “ ยิ่งให้ ยิ่งได้ ” ให้ไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะให้เป็นแบบไหน ของขวัญสำหรับคนที่คุณรักคนในครอบครัว เพื่อนของคุณในโอกาสพิเศษ หรือทำบุญเพื่อการกุศล ให้กับคนที่ขาดแคลน ให้กับประโยชน์ส่วนรวม แล้วแต่คุณเลยครับ 



สนใจติดต่อสอบถามพูดคุยได้



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องของขอทานกับร้านซาลาเปา

6 คำถาม ถามใจตัวเองว่าพร้อมเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวหรือไม่