สร้างความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง
$300 ทำยังไงถึงจะได้วะ
นั้นคือคำถาม เอาละ งั้นบทความนี้อยากให้ทุกท่านอ่านนะครับ

::: Plan for Next 3 GDIPremium :::
ให้ทุกท่านครับ สรรหาเรือทองของท่าน
สัก 3 คนพอที่ติดตัวแล้วก็ให้โฟกัส 3 ท่านนี้เน้นในเรื่องของการสอน
สิ่งที่เราจะติวให้กับคนที่เราโฟกัสคือ...
ในเดือนที่ 1 : ให้เราโฟกัสงานไปที่การ "สปอนเซอร์" เป็นหลัก ให้เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการอยากจะได้คนกลุ่มนี้มาทำงานด้วย ตรงนี้คือสิ่งสำคัญมากๆ "กลุ่มเป้ายหมาย" เพื่อเราจะได้คนคุณภาพมาจริงๆ ให้ตรงกับจริตการทำงานของเรา เพราะเราต้องทำงานกับเขาไปอีกนาน (เลือกให้ดีครับ)
ส่วนคนที่มีทีมงานอยู่แล้วควรสปอนเซอร์เพิ่มไหม? คำตอบคือ "ควร" ครับ เพื่อค่าเฉลี่ยที่จะเกิดขึ้น เราไม่ได้เน้นทำหน้ากว้างเยอะแล้ว แต่เราต้องสปอนเซอร์ติดตัวอยู่เรื่อยๆ เพื่อสร้างค่าเฉลี่ยครับ โดยเราจะใช้กฎ 80/20 มาช่วย คือ โฟกัสงานสปอนเซอร์ 80 โฟกัสงานสอน 20
ในเดือนที่ 2 : ให้เราเน้นไปที่การ "สอน" ครับ สอนทั้งคนใหม่และสอนคนที่เรามีอยู่แล้วนั่นแหละครับ ทำเคสให้บ่อยขึ้น ทำ5สอนให้บ่อยขึ้น คุยงานกับกลุ่มผู้นำในสายงานเราให้มากขึ้น ใครยังไม่มีผู้นำในสายงานตัวเอง เราก็เป็นผู้นำซะเองก่อนเลยครับ คิดเสมอว่า หน้าที่ในการดูแลสายงานทั้งหมดใต้องค์กรเรา เป็นหน้าที่ของเรา ไม่ใช่หน้าที่ของอัพไลน์
และเช่นเดิมคือกฎ 80/20 เรายังสปอนเซอร์อยู่ แต่โฟกัสงานสปอนเซอร์เหลือแค่ 20 เอาไปโฟกัสงานสอน 80 ครับ
ในเดือนที่ 3 : ให้เราเน้นการโปรโมท "แคมป์" เป็นหลัก พอมาถึงช่วงเวลานี้ วันเวลาและสถานที่ของแคมป์น่าจะออกกำหนดการณ์มาเรียบร้อยแล้ว ให้เราโปรโมทกับทีมงานเราบ่อยๆ ในทุกๆการสอนของเรา (ก็คือเรายังทำงานสอนอยู่นั่นแหละ) แต่จะพูดถึงงานแคมป์บ่อยขึ้น
คำถามคือ แล้วมันจะไม่กระชั้นชิดเกินไปเหรอ? คำตอบคือไม่ครับ เพราะเราได้เปรยกับเขาไว้ตั้งแต่เดือนแรกๆแล้วไงครับ ถ้าเรา follow ตามระบบมา เขาจะได้รับการปลูกฝังเรื่อง 3A เรื่อง บรรยากาศ เรื่องสเต๊กเนื้อย่าง มาเยอะละ เราแค่มากระตุ้นเรื่องนี้กับเขาในเดือนสุดท้ายก่อนแคมป์เท่านั้นเองครับ ในส่วนของการมาแคมป์เป็นปัจจัยสำคัญมากๆที่ำให้ธุรกิจของเราเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันจะตรงกับ Napkin บทท้ายๆ เกี่ยวกับ 5 เหลี่ยมของการเจริญเติบโตนั้นเอง ถ้าท่านใดยังตามไม่ทัน แนะนำให้รีบไปอ่าน 10 Napkin Presentation ด่วนเลยนะครับ
เรามาคิดกันแบบง่ายๆนะครับ สมมุติว่าเรามีทีมงาน
ที่เป็นเรือทองเราจริงๆ 3 คนและเราก็พาเรือทองเราเนี้ยไปเจอกันที่แคมป์
แล้วทีนี้ทั้ง 3 เรือทองของเราเนี้ยก็พาเรือทองของเค้าไปที่แคมป์เช่นกันและท่านลองคิดดูครับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นคือ 3x3x3x3 ลักษณะแบบนี้แล้วเมื่อเราเจอกันที่แคมป์ได้เจอกันพูดคุยกันรู้จักคาดหน้า คาดตากันมีความสนิทสนมลกมเกลี่ยวรักใคร่ชอบพอกัน สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นก็คือธุรกิจของเราจะเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ ช่วยเหลือกันเป็นทีมเป็นองค์กันลงชั้นลึกจริงๆนั้นเองไงครับ
แผนนี้ต้องรีบทำนะครับ ไม่ใช่คิดว่ามันเหลือเวลาอีกตั้งนานค่อยทำก็ได้แบบนั้นท่านจะพลาด พลาดอะไรหลายๆอย่างไปแน่นอน อย่าช้าครับรีบทำรีบสร้าง ตั้งเป้าให้ไม่เกิน 3 ปีอ่ะ
ทำงานเป็นไตรมาส 3 เดือนครั้ง 3 เดือนครั้ง คิดแบบง่ายๆนะ ถ้าสมมุติ 5x5x5x5x5 โดยแต่ละคนใช้ระยะเวลา 3 เดือนซึ่งแน่นอนว่าตัวเลขของการทวีคูณนั้น 5 คูณ 5 ห้าครั้ง มันจะเท่ากับระยะเวลาทั้งหมดของเดือนคือ 3+3+3+3+3 เดือน รวมทั้งหมด 15 เดือนถ้าจริงๆจังๆนะครับ สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นคือปีกว่าๆ เราจะมีองค์กร 780 คนได้แน่นอน
ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นกับคนที่ลงมือทำเท่านั้น
ฝากให้ทุกท่านได้ลองคิดและพิจารณาไตร่ตรองดูครับ


ติดต่อพูดคุย



หรือ 
TEl 091-730-1952 <ระบบTure>

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องของขอทานกับร้านซาลาเปา

6 คำถาม ถามใจตัวเองว่าพร้อมเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวหรือไม่